กิน อะไร ดี ยุคโควิด-19 กักตัว กินอยู่แบบยุคโควิด ต้านโรคระบาด 2019

We can help you!

กินอยู่แบบยุคโควิด COVID-19

กิน อะไร ดี กินอยู่แบบยุคโควิด ไม่รู้จะทำอะไรดีก็เลยคิดอยากเขียน อยากแชร์อะไรกับเพื่อนๆใน blog นี้ค่ะ ไม่มีงานประจำ พึ่งจะเจ๊งมาก่อน ที่โีควิดจะระบาดในรอบแรก (ประมาณ กุมภาพันธุ์ มีนาคม 2019) ซึ่งก็เครียดมากๆ ไม่มีเงินเก็บแม้แต่น้อยนิด หากินไปวันๆค่ะ แต่มันก็ผ่านมาได้ทีละขั้น แบบกระท่อนกระแท่น แทบจะพูดว่าเฉียดฉิว ไม่ใช่บ้านตัวเอง เช่าห้องเขาอยู่ ต้องกังวล เกรงเขาจะไล่

” If we do it or try to do it, at least we have the hope but if we do not do anything, nothing is possible”

กิน อะไร ดี
อาหารหลัก ขาดไม่ได้ อย่างน้อยได้สารอาหารที่ดี
กิน อะไร ดี
อาหารหลัก หาง่าย อิอิอิ กินมากไม่ได้อีก ตามหลักโภชนาการ คนบุญน้อย ทรัพย์น้อย เลี่ยงไมไ่ด้ อ่ะนะ

ได้แต่หวังมีกำลังใจ บุญที่ทำคงจะไม่ไปถึงขั้นนั้น เหตุการณ์ตอนนี้ ต้องบุญเท่านั้นจะพาให้รอด ค่ะ (เรื่องจริง ไม่ได้เพี้ยนนะคะ)

รอบที่สาม หรือตอนนี้ season 4 ยังนิ มีทั้งสายพันธ์อินเดีย ที่ระบาดในแคมป์คนงาน ที่หลักสี่ อะไรประมาณนั้น อืมๆๆๆๆ ??? อัฟริกา เข้าทางตากใบ(ทางภาคใต้) ไปอีก อืมๆๆ ความวัวยังไม่หาย ความควายเข้ามาแทน เอิ๊กๆๆๆ กรรมของพวกเรา นะคะ เพื่อนๆ “อัตตา หิ อัตตโน นาโถ” ตามนั้นเลย 😉 😉

เราเองก็ยังมองไม่เห็นทางออก เพราะงานที่เราทำ part time ก็คือปิด ตามรัฐบาลสั่ง กักตัวไม่มีเงินสำรอง ณ ตอนนี้ วนไปๆ ก็คือ ตื่นเช้ามา อาบน้ำ สวดมนต์ ออกกำลังกาย ในห้อง เลยค่ะ ห้องก็เป็นเอนกประสงค์ อาศัยแค่ซุกหัวนอน

ตอนนี้ก็รักษาศีล5 เริ่มตั้งแต่ 10 มีนาคม 2020 ตั้งสัจจะเป็นระยะๆค่ะ ก็ยังไม่ได้ออกจากศีลค่ะ ทำต่อเป็นระยะไปเรื่อยๆ

ถ้าเชื่อตามหลักศาสนาพุทธ เราคือต้นเหตุของทุกสิ่ง เราต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็เพราะเราต้องชดใช้ จะไม่โทษข้างนอกเลย ถ้าเราพร้อม และสร้างเหตุมาดี ในรอบนี้ของการเกิด หรือทุกๆการเกิดในรอบถัดไป เราจะไม่ลำบาก ถ้าพานพบแบบนี้อีกนะคะ แก้ได้ด้วยตัวเราเท่านั้น

กิน อะไร ดี
อาหารยอดฮิต อีก หนึ่งอย่าง

เหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างเช่นปัจจุบัน หรืออาจจะเป็นอื่นๆ ที่คล้ายๆกัน ค่ะ

เห็นมีบอกกันต่อๆมาว่า การเกิดโรคระบาด มักจะเกิดทุกๆ 100ปี ตามนี้เลย

  • คศ 1720 ตรงกับ พศ 2233 เกิดที่เมืองมาร์เซย์ ประเทศฝรั่งเศส กาฬโรค
  • คศ 1820 ตรงกับ พศ 2363 โรคห่า อหิวาตกโรค แพร่ไปทั่วโลก ลาม ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย
  • คศ 1920 ตรงกับ พศ 2463 ไข้หวัดสเปญ รุนแรงของประวัติศาสตร์
  • คศ 2020 ตรงกับ พศ 2563 ไวรัส โคโรน่า ระบาดทั่วโลก ต้นตอจากอู๋ฮั่น อ่านเพิ่ม

เข่นนั้น ก็นับไปอีก 100ปี พศ 2663 หรือ ศศ 2120 พวกเราตอนนี้ตายกันหมดแล้ว หลายๆคนก็อาจจะเวียนมาเกิดใหม่ในรอบนั้นอีกก็ได้ 🙂 ฉะนั้น ใครเกิดรอบนี้ตอนนี้ต้องทำแต่สิ่งดีๆ สร้างบุญไว้มากๆค่ะ เกิดเหตุการณ์คับขัน จะได้ช่วยเหลือตตัวเองได้ และได้มีโอกาสได้ช่วยผู้อื่นด้วยค่ะ

กิน อะไร ดี มาดูกันดีกว่า เราดูแลตัวเอง ยังไง กินอาหารอะไร พอจะช่วยสร้างภูมิให้ ร่างกายเราแข็งแรง ไม่มากก็น้อยค่ะ 555555 🙂 😉 อยู่ แบบประหยัด ยุคโควิด หาได้ตามตลาดนัด ในห้างนะเหรอคะลืมไปได้เลย 🙂 🙂 😉 เพื่อนๆกินอะไรกัน ดูแลตัวเอง ยังไงบ้าง ก็ เมนท์มาได้ใต้ blog นะคะ

อาหารต้านโควิดของเรา-กิน อะไร ดี

ข่า มีประโยชน์มาก

โควิดท่านชอบของหวานๆ ไม่ชอบของฤทธิ์ร้อนๆ ข่าก็ทำได้หลายอย่าง ใ่ส่ต้มยำ หรือส่วนผสมในแกงหลายๆอย่าง แต่เรา ทำตรงๆ เอามาตำเป็นน้ำพรักข่า ส่วนผสมไม่ได้มีอะไรมาก ข่าเป็นหลัก เกลือ กระเทียม พริกป่น ที่คั่วหอมๆ อาจจะใส่ผงนัวเล็กน้อยเพิ่มความอร่อย ปกติ ที่บ้านทำกินกัน ก็ไม่ใส่ค่ะ มันมีรสชาติ ที่เป็นธรรมชาติที่อร่อยอยู่แล้ว ค่ะ 🙂

ข่าก็แพงเหมือนกันนะคะ กิโลละ 70บาท ไม่ได้ถูกเลย เหอๆๆๆๆ

เรากินกับปลากระป๋อง น้ำพริกะปิ ไข่ต้ม ไข่ดาว ไม่เคยกินมาก่อนเหมือนกัน 🙂 ก็มายุคโควิด ทำให้เกิดไอเดีย บรรเจิด เป็นไป 66666 ก็เข้ากันนะคะ ป้ายขนมปัง ป้ายข้าวเหนียวก็ได้ด้วย นะคะ ที่เคยกินมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ ก็คือ กินกับไก่นึ่ง ผักหวานนึ่ง เอาข้าวเหนียวจิ้มๆ ก๊ากๆๆๆ

อร่อยนะคะ ขอบอก ทำยังไงก็ได้ ให้กินง่าย อยู่ง่าย ต้นทุนบุญเรามาน้อย การเกิดรอบนี้เลยต้องลำบาก ไม่มีทรัพย์สำรอง แม้พยายามหามาเกือบค่อนชีวิต สำหรับเรานะ ทุกอย่างที่เราต้องเจอ เหมือนว่า เราจะต้องเจอแบบนี้ค่ะ ให้ได้เรียนรู้ จากการที่อาจจะเคยทำไว้กับผู้คนเอาไว้

เราเชื่อเรื่องการเวียนเกิด เวียนตาย นับชาติไม่ถ้วน ทำดีชั่ว ก็ย้อนกลับมาให้ต้องเผชิญกับมันค่ะ เรียนรู้และเข้าใจลึกๆ และได้สำนึกกับตัวเอง ค่ะ แล้วจะมีช่องทาง 🙂 🙂 🙂

ก็กินวนๆไป เรามีตุนอาหารแห้งเอาไว้ มีเพือนๆที่เมตตาช่วยเรามา ยามนี้ค่ะ

กิน อะไร ดี
ต้มยำปลากระป่อง
กิน อะไร ดี
ไข่ดาว กินกับหอมแดง
กิน อะไร ดี
น้ำพริกข่า โรยไข่ดาว มะระขี้นก น้ำพริกกะปิ
กิน อะไร ดี
ปลากระป๋อง น้ำพริกกะปิ น้ำพริกข่า กินปนๆกัน อิอิอิ

เฮ้อ เพื่อที่จะรอดไปในแต่ละวันจริงๆค่ะ เราก็กินวนๆไป ค่ะ พี่น้อง รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองนะคะ comment มาคุยกันได้นะคะ เปิดเอาไว้ค่ะ


We can help you!

9 Replies to “กิน อะไร ดี ยุคโควิด-19 กักตัว กินอยู่แบบยุคโควิด ต้านโรคระบาด 2019”

  1. A person essentially assist to make significantly articles I would state.

    That is the very first time I frequented your web
    page and up to now? I surprised with the research you made to make this particular submit amazing.
    Fantastic job!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *