ชีวิต ติด กรรม แชร์ แบ่งปัน ไปต่อ แบบไหน จะจัดการกับ ชีวิตที่เหลือ อย่างไรดี

We can help you!

สัพเพเหระ-ชีวิตติดกรรม

ชีวิต ติด กรรม blog นี้ เรามาคุยกันสัพเพเหระ ค่ะ ใครเป็นอย่างเราบ้าง????น๊าาา เราว่า มีมากมาย แตกต่างกันไปต่างๆ หลากหลายรูปแบบ ว่าไหม เราจะมาแชร์ในมุมของเรา อ่ะ comment ได้นะคะ เราเปิดไว้ จะได้คุยแบ่งปันกันค่ะ

ศาสนาพุทธ ต้องเชื่อเรื่องกรรม อยู่แล้วแหละ การเวียนมาเกิดใหม่ เชื่อเรื่อง เทวดา วิญญาณ ผี เปรต มิฉะนั้น เราจะอุทิศบุญทำไม ??? มีรุกขเทวดา ถ้าไม่เชื่อ ไม่มี เราจะทำไปเพื่ออะไร แต่อาจจะมีบางคน ทำตามๆกันไปงั้นๆ อาจจะมีอยู่บ้าง

แต่สำหรับเราเชื่อ เกิน 100% เพราะทุกวันนี้ เราพยายามแก้ปมชีวิตของเราให้ดีขึ้น ให้เจริญขึ้น แต่มันดูเหมือนจะยิ่งดิ่งลง ไปในทุกๆวัน จนบางที เราจนมุม ถูกบีบให้เข้ามุม ไม่รู้จะไปต่อยังไง เพราะมันก็เหนื่อย ท้อ กับการดิ้นรน กับการอยู่บนก้อนโลก อันสับสน ยุ่งเหยิง ใบนี้ บุญกริยาวัตถุ10 ทำอยู่เนืองๆ อาจจะเป็นเพราะสิ่งนี้ เลยทำให้รอดมาได้แต่ละช๊อต!!

ท้ายสุดท้าย เราก็ต้องผ่านไปให้ได้ ในแต่ละวัน แต่ละเดือน แต่ละช๊อต ด้วยความทุลักทุเล ต้องเข้มแข็งให้ได้ก็จะรู้สึกมีกำลังใจไปต่อ ยามท้อแท้ ก็ตันหนทาง และเจอทางตัน ทะลุไม่ได้ ก็กลับ ออกมาทางที่เราเข้ามา 🙂 แต่ก็พยายามปลอบใจตัวเองให้ออกไปให้ได้

ชีวิต ติด กรรม
ร้านนมหมี ไปไม่รอด
ชีวิต ติด กรรม
หมีปั่น มะม่วง

วันเวลาล่วงเลย ตอนนี้ก็ ครึ่งคนไปแล้วค่ะ เพื่อนๆ ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง เหมือนมีความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด ยังไงยังงั้น คิดทำอะไรก็ไม่ไปไหน หาเงิน หาทรัพย์ลำบาก มากค่ะ แป่กๆ ตลอด

ชีวิต ติด กรรม เราเกิดมารอบนี้ เราก็ยึดมั่นในความดี รู้จักแบ่งปัน แคร์ความรู้สึกคนรอบข้าง เกรงกลัวต่อบาป ไม่เห็นแก่ตัว บุญกริยาวัตถ10 ก็ทำบ่อยๆ

ทำเกือบจะทุกข้อ มาตลอด เนืองๆ แต่ที่ไม่ได้ สะดวก พยายามจะเลี่ยงตลอดเวลา ก็ คือรักษาศีล5 เรามองว่ามันไม่ได้ง่ายๆ มันดูเหมือนง่าย (ศีล8 ไม่สามารถอย่างยิ่ง ถ้าอยู่ข้างนอก)สำหรับคนข้างนอก ศีล 5 ก็ยากสำหรับเรา คือมันต้องระวัง ต้องมีสติตลอด โดยเฉพาะข้อ 1 เผลอไม่ได้ ยุง มด วางของอะไรไว้ นิดๆหน่อย เดินพาเหรดกันมาเลยทีเดียวเชียว มากันตรึม 🙂

เดินเข้าไปในแก้ว ในขวด กาต้มน้ำที่มีน้ำอยู่ ตั้งทิ้งไว้ (เข้าไปทำไมกาน้ำว่าไหม ยังไงก็ตกน้ำตาย) ขวดน้ำผึ้ง น้ำหวาน แต่ก็กระเสือกกระสนเอาตัวรอดไปใต้ฝา ซึ่งเราก็ปิด แล้วก็บิดแน่นๆๆ ก็ยังไม่วาย!

อันนี้เราก็พอจะ เข้าใจได้ว่ามีอาหาร สำคัญอีกคือข้อสอง ภาพใหญ่มองว่าง่าย ไม่ง่ายๆนะคะ จะหยิบ จะจับของจากใคร แม้จะเป็นเพื่อนๆสนิทก็ตาม ไว้ใจกัน ก็ต้องขออนุญาต ปกติเราก็จะหยิบได้เลย เป็นกันเองไม่ได้ว่ากัน เพื่อนๆก็หยิบของเราเหมือนกัน เราก็ไม่ว่า สบายๆ ชิวๆ

แต่ในความเป็นจริง ถ้ารักษาศีลก็จะทำลักษณะที่ว่า นี่ไม่ได้ คือมันต้องละเอียด ระมัดระวัง เวลารักษาศีลก็คิดว่ามันยุ่งยาก ยิบย่อย จริงๆแล้ว มันคือปกติ ค่ะ เพียงแต่เรา เคยชิน มักง่าย สะดวก สบายๆ ถ้าเราทำให้เป็นนิสัย เราจะไม่รู้สึกว่า มันละเอียด ค่ะ

เราได้ข้อมูล วิธีแก้ไข มด ยุง ทำอย่างไรไม่ให้ผิดศีลฯ วิธีเลี่ยง มีผู้แนะนำใน google ต้องขอบคุณข้อมูลอันนี้ มากๆค่ะ

คนปัจจุบัน ต้องชดใช้คืน เราทำอะไรไม่เจริญ รุ่งเรือง แป่ก ตลอด เราได้มีโอกาสปลดล็อค กับ อ ธนู จึงได้พอมีกำลังใจ แต่ก็ยัง ไม่ผ่าน เราคงกรรมหนักหนาสาหัสสากรรจ์จริงๆ ค่ะ หาเงิน หาทรัพย์ ด้วยความยากลำบาก ย่ำแย่ หากินวันต่อวัน หาวันนี้ กินเย็นนี้ หรือพรุ่งนี้ หาตอนเช้า ซื้อของตอนค่ำ ค่าใช้จ่ายประจำเดือน น้ำ ไฟ อินเตอร์เน็ต

รู้สึกคล้ายเหมือนจะถูกบีบให้ไปในทางธรรม แก้ไขสิ่งที่เคยทำ ซึ่งเราไม่พร้อม เหมือนไม่มีทางเดินในทางโลก ออกแนวสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก อิอิอิ 🙂 😉 สังเกตุว่าทำอะไรก็แป่ก ก็ไม่รุ่ง ไม่เจริญ ขาดทุนย่อยยับ เลยย้อนแย้ง ( ณ เวลานี้ เราเริ่มตั้งสัจจะ ถือศีล 5 เป็นระยะ ค่ะ ไม่กดดันตัวเอง ค่อยทำไป ตั้งสัจจะกี่วันก็ว่ากันไป ไว้จะนำมาเล่าใน blog ถัดไปนะคะ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง)

เราเกิดมากจากครอบครัวที่ พ่อ แม่ ไม่ได้สนับสนุนเรานัก พ่อ แม่ไม่ได้รวย มั่งมีเงิน มีทรัพย์ ต้องปากกัดตีนถีบ ด้วยตนเอง ณ ก่อนหน้านั้น ก็มีน้อยใจในโชคชะตา แต่ตอนนี้ ขณะนี้ ไม่คิดแบบนั้นแล้ว เราเข้าใจอย่างค่อนข้างถ่องแท้ ทุกอย่างล้วนเราทำมาทั้งหมด

ชีวิต ติด กรรม
หมีปั่น โกโก้

หลายคนอาจจะคิดว่า ทำใมจะต้องโทษการกระทำตัวเอง หรือโทษตัวเองคนปัจจุบัน ทุกอย่างมันแล้วไปแล้ว ต้องอยู่กับปัจจุบัน เราไม่ได้ตอกย้ำ เพียงแค่หาเหตุ เกิดอะไร เพื่อแก้ไข พยายามจะหาวิธีแก้ เพื่อความเจริญ ในอดีตชาติก่อนๆ เราทำดี ทำชั่ว มันก็คือเรา ย้อนกลับมาเกิด กลายเป็นว่าเราต้องได้กลับคืน ทั้งดี และชั่ว ถ้าบุญมากกว่า

ก็จะมีชีวิตที่สมบูรณ์ ไม่ขาด บาปเข้าถึงก็ต้องชดใช้ตั้งแต่เริ่มเกิด เราเชื่อมันมีผลเกิน 100% กับตัวเรา ก็เราเป็นคนทำ เกิดใหม่ก็ลืมหมด ทำดี ทำชั่วอะไรก็จำไมไ่ด้แล้ว

เมาท์มอยสักหน่อย ชีวิต ติด กรรม

แต่ต้องรับผลของมัน ทั้งสองอย่าง แล้วแต่อันไหนจะส่งผลก่อนกัน เราเวียนตายเวียนเกิด เป็นคนใหม่ ร่างใหม่เรื่อยๆ จิตดวงเดิม เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้วแต่ผลแห่งการกระทำ จะนำพา ไปเกิด ดี เกิดชั่ว ตรงไหน อย่างไร จนกว่า จะถึงวาระที่เราหาทางหลุดพ้นไปจากวัฎสงสาร ที่พระพุทธเจ้า ตรัสไว้

จริงๆเราก็อยากจะระลึกชาติให้ได้ อิอิ อิ 🙂 🙂 🙂 จะได้แก้ไข เหตุนั้น โดยยังไม่ได้ไปในทางธรรมเต็มตัว เป็นแบบสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก 😉 😉 ครึ่งบกครึ่งน้ำ ก็งมกันไป ทำบุญ อุทิศบุญ ให้เจ้ากรรมนายเวร ที่เราเคยทำบาปไว้กับเขา ถ้าเกิดการอโหสิฯ เราจะได้มีความสุขในทางโลก ดำเนินไปในทางที่ถูกที่สมควรไปข้างหน้า 🙂

เราทำงานกับ อินเตอร์เน็ต เพราะเรามี blog เราเริ่มตอนโควิด รอบแรก ค่ะ พึ่งเริ่มต้น ยังไม่ออกผล 100% มีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ บางเรื่อง บางอย่างต้องอาศัยเวลา ค่ะ ความมานะ อดทน ค่ะ แต่ก็ต้องการหาอาชีพอย่างอื่นทำไปด้วยกัน

นมหมีปั่น

เริ่มต้น ตอนโควิดรอบสองค่ะ ต้องบอกก่อนว่าจะมาถึงตรงนี้ ชีวิตก็แบบลุ้มลุกๆ ระหกระเหิน รอดให้ได้ผ่านมาเป็นวัน เป็นเดือน เริ่มจากไม่รู้จะหาที่ขายแบบไหนยังไง ก็เหมือนงมเข็ม ด้วยทุนน้อยค่ะ สรุปว่า ได้ที่ ปากซอยลาดพร้าว 107 ใกล้ๆป้ายรถเมล์ ค่ะ แต่ละวัน ขาดทุนทุกวันค่ะ ค่าเช่า 4500 บาท เริ่มวันที่ 8/2/2021 ยังไม่ถึงกำหนด วันที่เหลือยกประโยชน์ให้คนเช่าไปค่ะ เราคิดว่าถือเป็นการชดใช้กันไปกับหนี้เขา

วันที่ 1 ก็ย้ายไปฝั่งตรงข้าม ซอย 107 ตรงป้ายรถเมล์ ค่าเช่า 3000 บาท ขายดีกว่าที่เดิมนิดเดียวแต่ก็ยังไงก็ยัง ขาดทุนทุกวันเหมือนเดิม อีก ราวๆ สามสี่วัน จะสิ้นเดือน ก็ยกผลประโยชน์ให้กับผู้ให้เช่า ดังเดิม เราถือคติ เป็นการชดใช้กันไป

หมีช็อค
หมีปั่นช็อคโกแลต
นมหมีสตรอเบอรี่
หมีปั่น สตรอเบอรี่

วันที่ 1 มีนาคม ย้ายค่ะ ทดลองขายที่ ตลาดปัฐวิกรณ์ใหม่ จ่ายค่าเช่า ครึ่งเดือน 2000บาท ค่าไฟ วันละ 40 บาท ที่ตรงนี้ยิ่งแย่กว่าทั้งสองแห่งที่ผ่านมา 5555 ไม่อยากจะพูดถึง ว่าฝนตก ลมมา พัดกระเจิงไปทั้งเต้นท์ และคน วิ่งเก็บกันจ้าระวันแทบไม่ทัน

เหมือนเดิมค่ะ สามวัน เราก็ยกผลประโยชน์ให้กับคนเช่า ตอนนี้เราหยุด ค่ะ เก็บอุปกรณ์ทุกอย่าง ตอนนี้ก็ปั่นกินเอง อ่ะค่ะ 🙂 🙂

ทั้งสามแห่ง เราก็ได้ความรู้ แง่มุม แง่คิด หลายๆอย่าง สูตรที่เราทำขึ้นมา ถือว่าผ่านค่ะ แต่ location ไม่ผ่าน เราต้นทุนน้อย จะหาแหล่งที่ ดีๆ เราไม่มีเงินจ่าย ล่วงหน้าค่าเช่าที่สูงกว่านี้ ค่ะ ไว้รอโอกาศ จังหวะ เราจะเริ่มใหม่อีกครั้งค่ะ

สองแห่งแรกเรามี ลูกค้าประจำ ที่ซ์้อตลอด ค่ะ ถ้าเรามีเงินทุน เราะจะยอมขาดทุนทดลอง 6 เดือน จริงๆมันควรเป็นแบบนั้นค่ะ จะทำการค้าต้องมีทุนสำรอง ถ้าหลัง 6 เดือนที่เราขาย ไม่โอเค เราค่อยหาที่ใหม่ ขอบอกเพื่อนๆตามตรง เรากรอบมาก ไม่มีเงินสำรอง ที่ได้ทำเพราะ เรามีเพื่อนๆ และ ครู อาจารย์ที่เมตตาสงสารให้ยืมเป็นทุน จึงได้ทำ ก็ขอขอบคุณไว้ตรงนี้อีกครั้ง

เราก็ยังต้องเดินก้าวไปข้างหน้า ถอยหลังไม่ได้อ่ะค่ะ

คอยติดตาม blog อื่นๆ จะนำมาแชร์ อีกค่ะ

ปังเย็น ช็อคโกแลต
ปังเย็น ช็อคโกแลต

We can help you!

2 Replies to “ชีวิต ติด กรรม แชร์ แบ่งปัน ไปต่อ แบบไหน จะจัดการกับ ชีวิตที่เหลือ อย่างไรดี”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *