We can help you!

ความ Amazing ของ ตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบ เที่ยวแม่กลอง แบบชิวๆ โดยรถไฟกับสาวโสดๆๆๆๆ พรุ่งนี้งานไม่มีค่ะ (งาน part time ที่รับทำเอาไว้ค่ะ) ตั้งใจจะไปแม่กลอง ไปเทียวตลาดร่มหุบ ก็วางแผนตั้งใจตื่นตั้งแต่ตี 4 กะว่าจะออกจากห้องเช้าๆ วางแผนเสียดิบดี ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน ตี 4 5555 555 และแล้ว

ลุกขึั้นมากดนาฬิกาแล้วนอนต่อ ในใจคิดว่า ไม่ไปแหละ ตื่นอีกที ประมาณ 7 โมงเช้า ก็คิดไปๆมาๆ เปลี่ยนใจทันที ลุกขึ้น รีบ อาบน้ำแต่งตัว กว่าจะได้ออกเดินทาง ปาไป 8 โมงกว่าๆ อิอิอิ 🙂 ก็เราชิวๆๆ ก็คนโสดงี้แหละ

ตลาดร่มหุบเนี่ย ขึ้นชื่อความ Amazing หรืออาจจะเรียกว่าเป็นไฮไลท์ก็ตรงนี้เลยค่ะ ก็ตรงที่เวลารถไฟผ่านทั้งขาเข้าและขาออกจากอุโมงค์ พอเสียงระฆังดังขึ้น แม่ค้า พ่อค้าก็จะเก็บผ้าใบที่กางบังแดดก่อนรถไฟจะมาถึง คือว่า รางรถไฟ อยู่ตรงกลางของร้านค้าอ่ะค่ะ คนพื้นที่ จะเรียกอีกชื่อว่า “ตลาดเสี่ยงตาย” ตลาดจะอยู่บนทางรถไฟ สายบ้านแหลม-แม่กลอง ทางรถไฟก็จะกลายเป็นถนนสำหรับลูกค้าเดินจับจ่ายซื้อของค่ะ เป็นตลาดที่น่าหวาดเสียวถ้าไม่มีเสียงระฆังตอนรถไฟเข้าสถานี และต้องหลบรถไฟวันละหลายๆเที่ยว

ถ้าร้านไหนมีกระบุง กระจาดวางใส่สินค้าขายมากๆ ก็ไม่ใช่ง่ายๆ ที่จะเก็บเข้าแบบรัวๆ แล้วก็ต้องเก็บออกรัวๆ 55555 amazing จริงๆค่ะ ทำให้กลับอยู่ในสภาพเดิม เป็นระเบียบ และสวยงามเหมือนเดิม กลายเป็นงานประจำของพ่อค้า แม่ค้าไปเลยทีเดียว เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ และน่าตื่นเต้นเป็นที่ซู๊ดค่ะ แบบว่า ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร

ร้านค้าจะอยู่ทั้งสองฟากของทางรถไฟ ก่อนรถไฟจะมาถึง ก็จะส่งสัญญาณ การตีระฆัง บรรดา พ่อค้า แม่ค้า ก็จะรีบหุบร่มผ้าใบ หลังจากรถไฟผ่านไป แม่ค้าก็จะรีบออกมากางผ้าใบ มันเป็นภาพที่สวยงาม ให้ความรู้สึกที่แบบว่า บอกไม่ถูก อ่ะนะ นั่นมันamazingมากๆๆๆ ให้ความรู้สึกที่แปลกๆดี ที่บรรดา แม่ค้า พ่อค้า กางผ้าใบพร้อมกันๆ

ผ้าใบที่กางก็เป็นร่มผ้าใบทั่วๆไป กลายเป็นชื่อ ตลาดร่มหุบ ข้อมูลเพิ่มอ่านได้ที่นี่ เรามีวีดีโอที่ถ่ายจากบนรถไฟ ขณะวิ่งผ่านค่ะ เจ้าหน้าที่ใจดี๊ ใจดี และก็น่ารักค่ะ บอกให้เราเข้าไปตรงบริเวณเฉพาะสำหรับเจ้าหน้าที่ค่ะ ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่รถไฟ บ้านแหลม-แม่กลองอย่างสูงค่ะ booking residence maeklong samutsakron click here

รถไฟกำลังผ่านตลาดร่มหุบ ค่ะ เราถ่ายจากบนรถไฟ
ตลาดร่มหุบ
ตลาดร่มหุบรถไฟผ่านไปแล้วค่ะ แม่ พ่อค้า กำลังจะกางร่มผ้าใบค่ะ

ตลาดนี้อยู่แม่กลองค่ะ ต้องข้ามเรือที่ท่าฉลอม ไปต่อรถไฟที่บ้านแหลม ก่อนจะไปถึงแม่กลอง เรามาเมาท์เรื่องท่าฉลอมก่อนดีกว่า เราเคยได้ยินบ่อยๆ และคุ้นหูมาตลอด แต่ไม่เคยได้ไปเห็นสถานที่จริงๆซักที จนกระทั่งวันนี้อ่ะค่ะ ได้แต่ร้องเพลงคาราโอเกะ อิอิอิ 🙂 🙂 ช่วงที่ฮิตๆ สมัย 20 ปี ผ่านมากันนานอ่ะค่ะ ของคุณชรินทร์ถ้าจำไม่ผิด ถ้ายุคก่อน และคุณกุ้ง กิตติคุณ ยุคกลางๆ ค่ะ ท่าฉลอม เป็นเกาะกลางทะเลที่เกิดจากดินทับถมของโคลนตะกอน บริเวณปากแม่น้ำ เลยกลายเป็นดอนขนาดใหญ่จนปัจจุบันค่ะ อ่านเพิ่มได้ที่นี่ค่ะ

ที่นี่เรามาเริ่มต้นไปกันดีกว่า เราออกจากบ้าน 9 โมงกว่าๆได้ค่ะ ไปลงรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีลาดพร้าว ค่ะ ไปเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า BTS ทีสถานีจตุจักร เพื่อไป สถานีวงเวียนใหญ่ค่ะ ซึ่งใกล้สถานีรถไฟ ที่จะไปมหาชัย ค่ะ

Subway ladphrao
BTิS Wongwienyai สถานี BTS วงเวียนใหญ่

BTS

พอลงจากสถานีรถไฟฟ้า วงเวียนใหญ่ เพื่อนๆสามารถเดินออกได้ทั้งสองฝั่งนะคะ จะลงฝั่งไหนก็ได้ สำหรับเราเดินออกขวาค่ะ พอเดินลงจากบันไดรถไฟฟ้า ถ้าเราเดินตรงเรียบถนนหลักไปสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ อ้อมเอาก็ได้ค่ะมีทางเลี้ยว เดินไปเรื่อยๆก็ได้ แต่เราขี้เกียจเดิน เราออกจากบ้านสายมากแล้ว ต้องทำเวลานิ๊ดหนึ่ง ถ้าตามแผนเดิม เราก็อาจจะเดินทอดน่องไปเรื่อยๆไม่ได้ไกลเท่าไหร่ แต่เราเรียกพี่วินค่ะ ค่ารถ 15 บาท ลงจากบันไดรถไฟฟ้า bts จะมีพี่วินรออยู่ตรงนั้นค่ะ เป็นวินมอเตอร์ไซด์ค่ะ (แต่ตอนเรากลับจากมหาชัย เราเรียกจากสถานีวงเวียนใหญ่มา bts ที่เดิม พี่วินเรียกค่ารถ 20 บาทค่ะ อิอิอิ คนละวินกัน)

สะพานลอยข้ามไป สถานีรถไฟ วงเวียนใหญ่ค่ะ

พี่วินจอดให้ลงตรงสะพานลอยตามภาพค่ะ เราก็เดินข้ามไปค่ะ

ตลาดร่มหุบ
สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ เราถ่ายจากฝั่งตลาดวงเวียนใหญ่ ตอนขากลับ ราว เกือบทุ่มค่ะ
ช่องขายตั๋วรถไฟ
ที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่
สถานนีรถไฟวงเวียนใหญ่
สถานีรถไฟ วงเวียนใหญ่ ตอนเย็น
สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่

เราได้ตั๋ว 1040-1139 วงเวียนใหญ่-มหาชัย ประมาณ 1 ชั่วโมงถึงมหาชัยค่ะค่าตั๋ว 10 บาทค่ะ ไปถึงก็เดินเที่ยวชมตลาดที่จะเดินไปท่าเรือ ท่าฉลอม จะข้ามไปฝั่งบ้านแหลม ไปต่อรถไฟไปแม่กลองที่นั่นค่ะ ไปขึ้นรถไฟที่สถานีบ้านแหลมค่ะ ระหว่างนั่งรถไปมหาชัย กินลมชมวิวข้างทาง ถ่ายรูปสองข้างทางค่ะ

View image taken from Train while the train was running
On train to go ma-ha-chai
Ticker officer

และแล้วเราก็มาถึงสถานีรถไฟมหาชัยค่ะ

สถานีรถไฟ มหาชัย สมุทรสาคร
สถานีรถไฟมหาชัย สมุทรสาคร
ช่องจำหน่ายตั๋ว สถานีมหาชัย จ สมุทรสาคร

บ้านแหลม

เราจะไปต่อ ตลาดร่มหุบ แม่กลอง จะต้องไปลงเรือที่่ท่าเทศบาลสมุทรสาคร เพื่อไปท่าฉลอมค่ะ ระหว่างทางจะเป็นคล้ายๆตลาด มีอาหารทะเลขาย สองข้างทางไปท่าเรือ

ตลาดริมทางรถไฟค่ะ
สถานีรถไฟมหาชัย บริเวณจะเดินไปท่าเรือค่ะ
ทางเดินไปท่าเรือ เทศบาล จะข้ามไป ท่าฉลอม
ตลาดร่มหุบ
สองข้างทางจะมีอาหารทะเล ขายเรียงรายกันไปค่ะ
อาหารทะเลแห้ง
ปลาทูแม่กลองของแท้ หน้างอ คอหัก อิอิ
ตลาดร่มหุบ
ท่าเรือเทศบาล สมุทรสาคร จะข้ามไป ท่าฉลอม
ที่จำหน่ายตั๋วไป ข้ามไปท่าฉลอม ค่าเรือ 3 บาท
ทางลงเรือข้ามไปท่าฉลอม
At Port
At port
On boat to Tha cha lom
ท่าฉลอมค่ะ

เราขึ้นจากเรือ เดินไปเรือยๆ เราสอบถามคนพื้นที่ ทางจะเดินไป สถานีรถไฟบ้านแหลม เขาบอกให้เราเข้าทางวัดแหลมสุวรรณาราม ตามรูปเลยค่ะ อยู่ระแวกนั้นเลยค่ะ

ทะเล ท่าฉลอม
ทางเดินไปสถานีรถไฟบ้านแหลม
วัดแหลมสุวรรณารม ทางเดินไปสถานีรถไฟบ้านแหลม
ก็โผล่ออกมาตรงนี้เลยค่ะ

เราเดินตรงไปเรื่อยๆ ก็เห็นป้ายตามรูปเลยค่ะ

ช่องขายตั๋ว สถานีรถไฟบ้านแหลม
บริเวณสำหรับนั่งรอรถไฟ สถานีรถไฟบ้านแหลม
นั่งรอรถไฟออกค่า

เราไปถึงประมาณเที่ยงๆค่ะ รถไฟเที่ยวถัดไป คือตอน 13.30น ถึงแม่กลอง 1430น เดินทาง 1 ชั่วโมงค่ะ รอแหงกเลยอ่ะ ไม่ให้เสียเวลา หาข้าวกินดีกว่า มีร้านคุณป้าท่านหนึ่ง มีร้านเดียว ขายดีๆ ลูกค้าเพียบ อิอิ 🙂 คุณป้าขายก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่ง ริมางรถไฟ บริเวณใกล้ๆ มีคนนั่งกินอยู่เพียบเลย เป็นพนักงานช่อมพวกม้าเหล็ก(รถไฟ) อิอิ ก็ตรงเวลากินข้าวพอดีแหละ เดินเตล็ดเต็ดเตร่ ไม่รู้จะทำอะไร เราก็สั่ง ก๋วยเตี๋ยวแห้ง 1 ชาม น้ำเปล่า 2 ขวด กินข้าวเกรียบกุ้ง ซื้อกินบ่อย ยี่ห้อนี้ อีก 1 5555 อิ่มแป้เลย ตามภาพเลยค่า

ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแห้ง
ข้าวเกรียบกุ้ง ของชอบกิน กินรอรถไฟ
บนรถไฟไปแม่กลอง
พนักงานเก็บตั๋ว ใจดีๆๆ ค่ะ
สองข้างทาง เต็มไปด้วยนาเกลือ โรงงานผลิตเกลือค่ะ ถ่ายขณะรถไฟวิ่งค่ะ
นาเกลือ ถ่ายขณะรถไฟวิ่งค่ะ

ในที่สุดก็ถึง ตลาดร่มหุบ แม่กลอง แล้วจ้า

รถไฟเข้าอโมงค์จอด ก็ถ่ายรูปกันเลยค่ะ
แม่กลอง ตลาดร่มหุบ

ด้านหลังอุโมงค์รถไฟ ติดริมน้ำ บรรยากาศ บ้านที่เห็น เป็นร้านอาหารค่ะ เราขออนุญาตถ่ายรูปค่ะ สวย บรรยากาศดีๆ เหมาะสำหรับดื่มเบียร์เย็นๆ 5555 อิอิ 🙂 🙂 ไมมีเพื่อนร่ำสุรา เลยไม่ได้ดื่มด่ำ อ่ะคะ 🙂

รถไฟไปถึง ตรงเวลา 1430น เรามีเวลา 1 ชั่วโมง รถไฟเที่ยวสุดท้าย หมดเวลา 1530น จากแม่กลองถึงบานแหลม 1630น ตรงเวลาเป๊ะๆ ออกจากตลาดร่มหุบ แม่กลอง ตามเวลารถไฟเลยค่ะ ตอนขากลับ ลงรถไฟ ผิดป้าย ค่า 55555 เอิ๊กๆๆ ถ้าไม่หลงทาง หรือเฟอะฟะ ไม่ใช่เรา เวลาเราไปไหน เราหลงทางเป็นประจำ อิอิอิ คนมันไม่เยอะบนรถไฟ เราเห็นคนลง ก็นึกว่าถึงสถานีบ้านแหลมแล้ว ก็ลงตามเขาอ่ะค่ะ ปรากฎ ไกลอยู่ค่ะ จริงๆเดินก็ได้ มองเห็นอยู่ลิบๆๆ อิอิ ไกลอยู่ค่ะ แต่เราไม่ต้องการถึงบ้านดึก รถไฟ จากมหาชัย ไปวงเวียนใหญ่ หมดเวลา 1900 ทุ่ม

เรียกพี่วินอีกอ่ะ ค่ารถ 20 บาท ส่งถึงท่าเรือ ท่าฉลอม เพื่อนๆอย่าเฟอะแบบเรานา…. 🙂 ลงเรือข้ามฟากกลับ ค่าเรือ 3 บาทเท่าเดิม กลับสถานีรถไฟมหาชัย ได้รถไฟเที่ยว 1735น ถึง วงเวียนใหญ่ 1835น ตอนขากลับ มีเพื่อนตรึมเลยค่า ไม่โหวงเหวงเหมือนตอนขามา คนกลับมาจากทำงานกันค่ะ หรือไม่รับลูกกลับจากโรงเรียน พวกเขาใช้รถไฟโดยสาร ไม่เหงา มีเพื่อนมานั่งข้างๆด้วย 🙂 🙂 🙂

ตลาดร่มหุบ
รอรถไฟกลับบ้าน เพื่อนๆเยอะมาก ต่างจากขามาค่ะ

ทริปนี้ ค่ากินค่ารถ อยู่ประมาณ 260-300 บาทคะ ไปกลับ ใน 1 วัน ค่ะ ถ้าไปเช้าๆหน่อย ก็จะได้เอ้อระเหย ลอยไปมา ชิวๆได้อีก มากมาย แต่เรา ดังว่าไปสาย อิอิ ขอบคุณที่อ่านนะคะ

We can help you!

16 Replies to “ตลาดร่มหุบ เที่ยวแม่กลองใน 1 วันเพียง 260-300บาทก็ปร๋ออยู่มหาชัย ท่าฉลอม”

1. Hello there! I could have sworn I’ve been to this web site
    before but after looking at some of the posts I realized
    it’s new to me. Anyways, I’m certainly delighted I discovered it and I’ll be book-marking it and checking back frequently!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *