We can help you!

บางกระเจ้า

บางกระเจ้า วันนี้ 7/10/2020 เราจะไปสูดโอโซนชิวๆ ที่บางกระเจ้าค่ะ หรือมีอีกชื่อหนึ่งคือ “กระเพาะหมู” ตั้งอยู่ที่ อ พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ข้อมูลเพิ่ม

นิตยสาร TIMES ให้สมญานามบางกระเจ้าว่า เป็น The best Urban Oasis of Asia เป็นแหล่ง Blue carbon บางกะเจ้าอยู่ใกล้ กรุงเทพ พริบตาเดียวเราก็จะไปข้ามเรือไปฝั่ง สมุทราปราการค่ะ และวันนี้ตลาดน้ำปิดค่ะ จะเปิดเฉพาะ วันเสาร์ และอาทิตย์

มาเริ่มต้นเดินทางกันดีกว่า เราออกจากบ้านราวๆ สิบโมงกว่าๆค่ะ ก็เช่นเคย ตั้งต้นที่ สถานทีรถไฟฟ้าใต้ดิน รัชดาภิเษก ขึ้นที่สถานนีสุขุมวิท เพื่อต่อรถไฟฟ้า BTS ค่ะ จากนั้น ให้ลงที่สถานีบางนาค่ะ ให้เดินออกประตู 2

บนรถไฟฟ้า BTS
เดินออกประตู 2
สถานี้รถไฟฟ้า BTS สาถนีบางนา
วัดบางนาใน
วินมอเตอร์ไซด์ ที่วัดบางนาใน

เดินไปวินมอเตอร์ไซต์ ที่วัดบางนาใน ไม่ไกลค่ะ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็จะถึงวัดบางนาใน ให้บอกพี่วินว่า ไปวัดบางนานอก จะข้ามไป วัดบางน้ำผึ้งนอก พี่วินเขาทราบอยู่แล้วค่ะ ค่ารถ 20 บาท ตรงนั้นเป็นท่าเรือข้ามฟากไปวัดบางน้ำผึ้งนอก ค่ะ ขากลับ จะมีวินมอเตอร์ไซด์ อยู่ บริเวณท่าเรือ ใกล้วัดบางนานอก ค่ารถพี่วิน เก็บเท่าเดิมค่ะ 20 บาท แม้จะคนละวินกันค่ะ (กลับไปวัดบางนาใน กลับบ้าน BTS ดังเดิม) ก็บอกพี่วินไป BTS สถานีบางนา

บางกระเจ้า
วัดบางนานอก อยุ่ติดกับท่าเรือข้ามฟาก
ท่าเรือบางนานอก ด้านซ้ายมือ คือวัดบางนานอก
วินมอเตอร์ไซด์ ตรงทาเรือ วัดบางนานอก
ทางเดินลงเรือข้ามฟาก

เราไปถึง เรือยังไม่เข้าฝั่งค่ะ รอชิวๆ ถ่ายรูปเล่น เรื่อยเปือยเราอยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะไปที่ไหน ปัจจุบันสะดวกสบาย ย่นระยะทางให้เร็วขึ้นไม่เหมือนเมื่อสมัยก่อน ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ก็ไปปั่นจักรยานปร๋ออยู่ฝั่ง พระประแดง สมุทรปราการ แหละ 🙂 🙂

ก่อนลงเรือ
รอเรือ
บนเรือ

ในที่สุดก็ถึงวัด บางน้ำผึ้งนอกค่ะ ก็เดินตรงไปเช่าจักรยานเลยเดียว อิอิ… 🙂 อยากได้คันไหน แบบไหน เลือกได้ตามใจร้านเช่าอยุ่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงบริเวณวัดเลยค่ะ ง่าย สะดวก ไม่ต้องเดินหาไกลๆ จริงๆแล้วมีหลายร้านมากมายนะคะ ที่ให้เช่า จักรยาน บริเวณวัดอ่ะค่ะ 🙂 🙂 🙂

ท่าเรือฝั่งวัดบางน้ำฝึ้งนอก ขึ้นทีนี่ค่ะ ก็ถึงเลย จ้า
วัดบางน้ำผึ้งนอก
ร้านให้เช่า จักรยาน
เลือกคันนี้ หลบฝน บ้านใครก็ไม่รู้
บางกระเจ้า

ถีบจักรยานออกจากร้านเช่าจักรยาน ออกจากวัดบางน้ำผึ้งนอก ตามภาพ เลี้ยวซ้ายจะไปตลาดน้ำค่ะ ถ้าเราเลี้ยวขวาจะไปสวนศรี นครเขื่อนขัน เราเลือกถีบไปตลาดน้ำก่อนค่ะ ยังไงเราก็จะวนกลับมาตรงนี้ค่ะ ให้สังเกตุในภาพนะคะ เส้นขาวๆ คือทางสำหรัปั่นจักรยานค่ะ ถนนทุกเส้นในหมู่บ้าน จะทำทางสำหรับถีบจักรยานไว้ทุกเส้นค่ะ ตรงกลาง สำหรับรถใหญ่ และมอเตอร์ไซด์วิ่งค่ะ

ช่องทางปั่นจักรยาน จะขีดเส้นขาวๆไว้ทั้งสองฝั่งค่ะ

เราปั่นไปเรื่อยๆ ชิวๆ

บางกระเจ้า
ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วันธรรมดา จะปิดค่ะ
ทางที่เห็นเราปั่นจักรยานไปจนสุดทาง ถึงแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ แล้วไปวนออกมาถนนหลัก ไม่ต้องวกกลับมาที่เดิม
พักนั่งเล่นค่ะ
บางกระเจ้า
บ้านเรือนไทย ติดคลองตลาดน้ำค่ะ
บ้านเรือนไทย ที่ไป ปิดค่ะ
สองข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นไม้ แม้แต่บ้านของคนที่นั่น ก็เหมือนกันค่ะ
บางกระเจ้า
ปั่นออกมาตรงนี้ค่ะ หน้าถนนหลัก

เราก็ปั่นออกมาตรงนี้ เพื่อไปสวนศรี นคร เชื่อนขัน ค่ะ เจอเพือนร่วมทางไปที่เดียวกัน สองสามคน พกวเขาก็เช่าจักรยานจากที่เดียวกัน

เพื่อนร่วมทาง ไปสวนศรี นครเชื่อนขัน
ทางไปสวนฯ ค่ะ เข้าวัดบางกอบัว

ปากทางเข้าสวนศรีนคร เขื่อนขัน วัดบางกอบัว-บางกระเจ้า

ปั่นมาสุดทาง ถ้าเราตรงก็จะไปริมน้ำเจ้าพระยา 100 เมตร เราก็เลี้ยวซ้ายเข้าวัดบางกอบัว ไปสวนศรีฯ สองข้างทางร่มรืน เต็มไปด้วยต้นไม้ บางคนเช่าเป็นมอเตอร์ไซด์ พอถึงสวนฯ ก็จะมีจักรยานให้เช่าหน้าสวนฯ สวนกว้างมากค่ะ พื้นที่ประมาณ 2.5 กิโลเมตร แต่เราเช่าเป็นจักรยาน ปั่นเล่นไปเรื่อยๆ สนุกกว่า ได้บรรยากาศ สูดโอโซน อิอิอิ นั่นคือความตั้งใจมาที่นี่ 🙂 🙂

บรรยากาศสองข้างทาง
วยงาม
บริเวณสวนศรีฯ
คุ้งน้ำ ในสวนศีรฯ

เรากลับออกจากสวนราวๆ บ่ายสองกว่าๆ ตอนกลับเราแวะกินก๋วยเตี๋ยวไก่ลำใย ร้านชื่อ บ้านก๋วยเตี๋ยว เล็งไว้ตั้งแต่ตอนขามาค่ะ ร้านตั้งอยู่ท่ามกลางมวลหมู่ต้นไม้ เต็มไปด้วยต้นไม้ค่ะ และร่มรื่น น่านั่ง ดูเฟสตรงนี้ค่ะ ตรงนี้เราแวะพักรถได้นะคะ มีบริการ wifi ห้องน้ำสะอาด มีร้านกาแฟด้วยค่ะ ชื่อ M8 COFFEE เพื่อนๆท่านใดมีโอกาสไปสูดโอโซน ก็แวะทานได้ค่ะ ร่มรื่นดังเคย เต็มไปด้วยต้นไม้ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพค่ะ

บ้านก๋วยเตี๋ยว
ร้านบ้านก๋วยเตี๋ยว
ร้านการแฟ ม .8
ก๋วยเตี๋ยวไก่แห้ง อัญชัน
ก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำ อัญชัน

เราสั่งมาสองแบบ แบบแห้ง และแบบน้ำ อิอิ หิวจัด 🙂 🙂

วิว เรือแม่น้ำเจ้าพระยา
แ่น้ำเจ้าพระยา

ดังว่านะคะ บางกะเจ้า หรือบางกระเจ้า เต็มไปด้วยธรรมชาติ เหมือนป่า แต่ไม่ใช่ป่า เนื่องจากว่าคนที่อาศัยอยู่ที่นั่น ทันสมัย มันให้ความรู้สึกดีๆ อธิบายไม่ถูกค่ะ ต้นไม้ ใบหญ้า คน เทคโนโลยี สมัยใหม่ ยุคไฮเทค เข้ากันได้ อย่างลงตัว เราจะกลับไปที่นั่นอีก ในวันหยุด กะจะไปเที่ยวตลาดน้ำค่ะ อันที่จริงก็อยากจะไปวันหยุด ช่วงนี้ วันหยุดคือวันทำงานของเรา อ่ะดิ !! จะกลับไปอีกอย่างแน่นอน ค่ะ ที่พักบางกระเจ้า สมุทรปราการ

Erawan Museum

We can help you!

2 Replies to “บางกระเจ้า คุ้งบางกะเจ้า ปั่นจักรยานฟอกปอด สูดโอโซน the best urban oasis”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *