เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ ดื่มด่ำธรรมชาติ ป่าในกรุง สูดโอโซน ใจกลางเมืองกรุงเทพ metro forest ปตท

We can help you!

ป่าในกรุง ป่าใกล้กรุง metro forest

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ ป่าในกรุง ป่าใกล้กรุง เที่ยวธรรมชาติ ยกป่ามาอยู่ในใจกลางเมืองกรุงเทพ สูดโอโซน 100% ไม่มีอะไรที่มนุษย์เรา สร้างสรรค์ขึ้นไม่ได้ แม้แต่กระทั่งยกป่าทั้งป่า สร้างป่า ด้วยฝีมือของเราเอง โครงการ ป่าในกรุง ของ ป.ต.ท ตั้งอยู่ที่ ถนน สุขาภิบาล2

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
ป่าในกรุง ประเวศ กทม

วันว่าง part time มีน้อย หาที่อากาศบริสุทธิ์ สูดโอโซนใกล้ๆ กรุงเทพ ผ่อนคลาย แก้เครียด เราทรัพย์น้อย 🙂 ไปไหนไกลมากก็ไม่ได้ หนีโอควิด เข้าป่า อิอิอิ 😉 😉

เกริ่นนิดหน่อยเนาะค่ะ แต่ขอบอกว่าที่นั่น amazingจริงๆ ไม่ต้องไปหาเดินป่า ไกลๆ ป่ามีโรงหนัง ป่ามีลิฟให้บริการ ป่ามีร้านอาหาร ห้องน้ำ ชอบตรงนี้แหละ ป่ามีโรงหนัง 🙂 🙂 ในความรู้สึกของเรา ยกป่ามาปลูกป่าในเมือง พวกพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่ในป่ามี ป่านี้ก็มีเกือบจะทุกพันธุ์ เรียกว่า นานาพรรณฯลฯ

ป่าในกรุง เป็นโครงการของ ป ต ท ตั้งอยู่ที่ ถนน สุขภาภิบาล2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ค่ะ มีเนื้อที่ 12ไร่กว่าๆ เพื่อส่งเสริมพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองเพื่อนๆ อ่านเพิ่มได้ที่นี่ค่ะ เอาเป็นว่าเราไปกันเลยดีกว่า แวะเที่ยวตลาดน้ำบางพลีได้ที่นี่ ป่าในกรุง เปิด 9 โมง ปิด 6 โมงเย็น ปิด วันจันทร์ ค่ะ  โทรฯ 02-1366380 

เราจะบอกว่า เราไปเฉียดฉิวมาก ไม่ได้โทรไปก่อน เจ้าหน้าที่บอกเราว่า โควิดมารอบสอง วันที่เราไปคือวันที่ เขาจะปิดพอดี คนที่ต้องการไปช่วงนี้ ต้องโทรไปแจ้งก่อนค่ะ รายละเอียด ดูจากเว็บไซต์ ตาม link ที่ให้ไว้ได้เลยค่ะ

22/12/2020 ตามรอยเรามาเลยนะคะ(เหมาะสำหรับคนไม่มีรถส่วนตัวแบบเรา… 🙂 🙂 ) เรานั่งรถไฟฟาใต้ดิน ไปขึ้นที่ สถานีสุขุมวิทก่อนค่ะ แล้วต่อรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอ่อนนุชค่ะ (จริงๆแล้ว ส่วนตัว เราไม่ต้องเดินทางโดย BTS ก็ได้ค่ะ จะบอกตอนท้ายๆนะคะ เพราะเราอยู่ลาดพร้าว) แต่ถ้าตั้งต้นตรงนี้ก็จะดีสำหรับเพื่อนๆที่ไม่ได้อยู่ลาดพร้าวเหมือนเราค่ะ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
รถไฟฟ้า ยุคโควิดระบาด 🙂 ปี 22/12/2020 ระบาดรอบสอง

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ ลงสถานีอ่อนนุช ออกประตู 1 แล้วเดินย้อนไปพระโขนง ไม่ใกล้ไม่ไกล เดินเตล็ดเตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆเปื่อย ผ่าน สถานีดับเพลิง พระโขนง เดินไปอีก ผ่าน สถานีตำรวจพระโขนง ก็เลี้ยวซ้ายตรงนี้เลยค่ะ เดินต่อไปอีก กินลม ชมตลาด ผลไม้ อาหารเยอะแยะมากมาย ก่ายกอง ค่ะ ไปจนถึง Big C Extra พระโขนงค่ะ จะข้ามตรงทางม้าลายตรงสุดทางเดินก็ได้ หรือถ้าไม่ข้ามตรงนี้ ให้เดินผ่านหน้าห้าง ไปข้ามตรงหน้าสำนักงานประกันสังคม ก็ได้ค่ะ ก็จะเจอป้ายรถเมล์ พอดี รอตรงนี้ค่ะ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
BTS อ่อนนุช
เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
ทางออก 1
เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
ทางลง แล้วเดินย้อนไปค่ะ
เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
เดินตามทางไปเรื่อยๆค่ะ

แต่เราข้ามตรงทางม้าลายค่ะ ตรงหน้าสำนักงานประกันสังคม ไม่มีทางม้าลายนะคะ แต่ถ้าจะข้ามก็ต้องระวังรถนะคะ เป็นห่วง 🙂

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
Big C Extra พระโขนง

ให้ขึ้นรถประจำทาง สาย 1013 เป็นรถบัส ไปหัวตะเข้ค่ะ (พระโขนง-หัวตะเข้) รถจะวิ่งผ่านสี่แยศรีนครินทร์ โดยขั้นสะพานลงสะพานจะเป็นถนน อ่อนนุช-ลาดกระบังค่ะ สี่แยกที่ว่าคือสี่แยก ตลาดเอี่ยมสมบัติ ค่ะ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ
สำนักงานประกันสังคมพระโขนง ตามที่บอกไว้ค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นป้ายเป็นรถเมล์ค่ะ
ป้ายรถเมล์ค่ะ

บนรถเมล์ค่ะ เพื่อนๆเยอะแยะเลยค่ะ 🙂 🙂 ขึ้นจากตรงนี้ไปลงที่ฝั่งตรงข้าม โรงพยาบาลสิรินธร ค่ารถ 18 บาทค่ะ ฝั่งตรงข้าม โรงพยาบาลสิรินทรจะเป็นป้ายรถเมล์ค่ะ ลงตรงนี้ แล้วเดินข้ามทางม้าลายไปอีกฝั่งค่ะ จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป.ประทีป เราเล็งๆไว้ว่าจะกลับมากินค่ะ 😉 ตอนขาไปเราไปถึงตรงนี้จะราวๆ บ่ายโมงนิดๆ คนนั่งกินตรึมค่ะ ท่าทางจะอร่อย 🙂

ป้ายรถเมล์ฝรั่งตรงข้ามโรงพยาบาล สิรินธร ลงป้ายนี้ค่ะ
ร้านกี๋ยวเตี๋ยวเรือ ป ประทีป ป้ายทางเข้า รพ สิรินธร

เราไม่ได้เข้าไปทาง โรงพยาบาล สิรินธร นะคะ เราเดินข้ามทางม้าลาย ข้างร้านกี๋ยวเตี๋ยวเรือค่ะ ไปรอรถสองแถว สีฟ้า 999 นำชัย -กิ่งแก้ว ค่ะ ตรงนั้นก็จะเป็นป้ายรถเมล์ค่ะ จะรอนานหน่อยนะคะ อย่าเผลอไปขึั้น รถสองแถว 888 นะคะ มีตรึม จะกลับไปทางที่เรามา อิอิอิอิ…

รถสองแถว น้ำชัย-กิ่งแก้ว เราถ่ายตอนนั่งบนรถ ค่ารถก็ตามนั้นเลยค่ะ 🙂

ป่านในกรุง จะอยู่ประมาณ ซอย สุขาภิบาล 22 ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้าน เทียนเล็ก ทีแรกจะถ่ายรูปมาให้ดู คิดอีกทีไม่ดีกว่า อาจจะไม่ดีเท่าไหร่

บริเวณถนนด้านหน้า รอบๆ ป่าในกรุง

ด้านในป่าขอบอก เย็น ร่มรื่น อาจจะเป็นเพราะว่า จังหวะหน้าหนาวพอดี อากาศไม่ค่อยร้อน แต่เดินขึั้นไปสะพานลอยฟ้า ก็ร้อนเอาการอยู่ค่ะ เก็บภาพมาให้ดู อ้อ วันที่ เราไป โรงหนังปิด มีจัดเลี้ยงปีใหม่ พนักงาน ก็เลยอดดูไม่ได้เห็นด้านใน แต่เก็บภาพด้านนอกมาให้เพื่อนๆ ชมค่ะ

โรงหนัง
ลงจากป่าด้านบน ลงมาด้านล่าง สำหรับผู้สูงวัย และผู้ที่เดินไม่สะดวก

กลัวความสูง เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ Metro Forest

ตรงโดม VIew point เราขึ้นไป เหลืออีก 1 ชั้นจะถึง ชั้นบนสุด เรากลัวความสูง โดม เวลาลมพัด มันโยกไปมา เราขาสั่น ใจสั่น แทบจะคลานลงมาเลยค่า 5555555

จุดชมวิว เราขึ้นไป แทบจะคลานลงมา อีกชั้นเดียวจะถึง ขึ้นไปไม่ถึงค่ะ เรามองลงมาข้างล่าง กลัวความสูง

เราจะบอกว่า เราถ่ายภาพมาได้ แค่นี้จากมุมสูง ถ่ายภาพจากตรงชั้นรองชั้นสุดท้าย จริงๆเราเริ่มสั่นตั้งแต่ชั้นที่ 4 แล้ว อิอิอิ เรามองลงมาไม่ได้ค่า จะเป็นลม ใจมันหวิวๆ ต้องคลานลงกันเลยทีเดียวเชียวค่า เพื่อนๆ โดม ลมพัด มันจะโยกไปมา บันใดไม่แคบ แต่เรากลัวมากกกกกกกกก 555555666666

เรานั่งเล่นในป่า จนจะห้าโมงเย็น ก็เดินออกมา รอรถกลับทางเดิม แล้วก็ไปแวะกินก๋วยเตี๊ยวเรือ 4 ชาม 555555 หิวจัด เราไม่ได้กินอะไรไปเยอะตอนก่อนไป อร่อยค่ะ ถ้าได้ไปแถวนั้น ตามรอยเรา ก็แวะกินได้เลยค่ะ แต่ถ้ารถส่วนตัว อาจจะไม่ได้มาทางนี้

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป ประทีป ชามละ 20 บาท ค่ะ รสชาติอร่อย และเข้มข้น ดีค่ะ

สุดท้ายก็ จะบอกว่า หากเพื่อนๆท่านใด ไม่มีรถส่วนตัว หรือมี แต่อยากจะเดินทางแบบเรา ถ้าอยู่แถวลาดพร้าว ให้นั่งรถ สาย 145 ลงที่ ตลาดเอี่ยมสมบัติ แล้วเดินข้ามถนน ไปฝั่งตลาดเอื่อมสมบัติ ไปรอขึ้นรถสองแถวตืนสะพาน ที่เขียนว่าไป หัวตะเข้ค่ะ จะผ่านค่ะ ก็ลงป้ายโรงพยาบาล สิรินธร จากนั้นก็ไปตามรอยเราได้เลย ค่ะ bye bye see you next blog

Back to Home


We can help you!

9 Replies to “เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ ดื่มด่ำธรรมชาติ ป่าในกรุง สูดโอโซน ใจกลางเมืองกรุงเทพ metro forest ปตท”

  1. hello there and thank you for your information – I’ve certainly picked up something
    new from right here. I did however expertise several technical
    issues using this website, as I experienced to reload the site
    a lot of times previous to I could get it to load correctly.
    I had been wondering if your web host is OK? Not that I am complaining, but
    sluggish loading instances times will very frequently affect
    your placement in google and can damage your quality score if ads and marketing with Adwords.
    Anyway I’m adding this RSS to my e-mail and could look out for a lot
    more of your respective exciting content. Make sure you update this again soon.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *