เที่ยว เกาะ ล้าน ผ่อนคลาย กินหรู แช่น้ำอุ่น เพียง2000-3000 แบบชิลๆ ไปกันค่า

We can help you!

เที่ยว เกาะ ล้าน สวัสดีค่า เพื่อนๆทุกคน ทริปแรก ค่า ทุกคน ให้หลังมาสองปี จากพี่โควิด เที่ยวด้วยกัน แบบชิลๆๆ ดิบๆ เถื่อนๆ เรียลๆ กับเรา ไปเกาะล้านกัน

จังหวัดชลบุรี พัทยา มีเกาะเยอะมากนะคะ แต่ละเกาะน่าสนใจ น่าเที่ยวพักผ่อน เกาะพวกนี้จะอยู่กลางอ่าวไทย ส่วนเกาะล้าน จะอยู่ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยา เกาะล้าน ห่างจากแหลม บาลีฮาย แค่ 7 กม เอง ค่ะ

อันที่จริงเราวางแผนไว้นานแล้ว ระยะนี้เริ่มผ่อนคลายมากแล้ว ก็ไปได้ ทริปนี้ มีเพื่อนร่วมทางไปอีกสองคน ปกติฉายเดี่ยว ไปหาเพื่อนเอาข้างหน้า อิอิ หยอกเล่น..

เริ่มต้นหาโรงแรมราคาชั้นประหยัดก่อน เพราะงบประมาณมีจำกัดอ่,ะค่ะ 🙂 เราโชคดีมาก โรงแรมที่เราโทรจอง แล้วเลือก ทั้งสะอาด ราคาประหยัด บรรยากาศดีมาก พนักงานเป็นกันเองตั้งแต่โทรจอง คลิกดูโรงแรมได้ที่นี่ค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเท่ากับ 5 ดาวเลยที่เดียวเชียว เพียง 500 บาท ต่อ คืน facility ครบมาก ค่า

เที่ยว เกาะ ล้าน วันที่เราไป ติดวันหยุด คือวันที่ 16/2/22 เราจอง 2 คืนค่ะ 16-17/2/22 โรงแรมไม่คิดเพิ่มค่า น่ารักมาก โรงแรมนี้เพื่อนๆท่านใด ถ้าได้มีโอกาสไป ก็ไปพักได้เลยค่า แต่ที่ผ่านๆมาเคยเจอ จะคิดแยกเลยนิ ขอบคุณพี่โอควิด! 🙂 🙂 ทำให้ผู้คนมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์มากขึั้น 🙂

จะบอก ว่า…คนไทยแทบจะไม่มีเลย จะเป็นชาวต่างชาติเสียมากกว่า เราเห็นครอบครัวไทย ไม่กี่คน แล้วไม่เห็นอีก ใน สองวัน ที่อยู่นั่น ก็มีแต่เรา สามคน 5555 เป็นแกะดำเลยแหละ นึกว่าตัวเอง กำลังอยู่ ต่างประเทศ 555 สองวันที่เราทานอาหารเช้าที่ dinning room มีแต่ คนไทย ที่เป็นภรรยาฝรั่ง อ่ะ เยอะมาก ทั้งห้องเลย

ทั้งสองวัน ทั้งห้องอาหารมีแต่ เราที่เป็น คนไทยเพียวๆ ไม่รวมพนักงาน อิอิ สามคน พักที่นั่น นอกนั้น ฝรั่งภรรยาไทย

จากโรงแรม เดินไป หาดจอมเทียนได้อย่างสบายๆ ค่ะ ถ้าเราไม่เดินก็มีรถสองแถว สีน้ำเงินเข้ม ราคา 8 บาท ซึ่งรถนี้ก็สามารถนั่งไปลงที่ โรงแรม sc ไปแหลม บาลีฮาย เพื่อไปเกาะล้าน ค่ะ

มาค่ะ เริ่มกันเลย จากกรุงเทพ อ้อเรากับน้องอีกสองคน แยกกันเดินทางค่ะ อยู่กันคนละที่ ไปเจอกันที่ โรงแรมทีเดียว เราขึ้นรถตู้จาก สถานีบางกะปิ อยู่ตรง happy land ค่ะ ตรงข้าม the mall บางกะปิ

ค่าตั๋วรถ 180บาท จะผ่านหน้าโรงแรมฯค่ะ โดยปกติรถตู้จะวิ่งผ่านเส้นทางนี้อยู่แล้ว ตอนขากลับ ก็โทรไปที่ สถานีที่พัทยา แจ้งให้เขามารับที่หน้าถนน ได้เลยค่ะ ราคาก็เท่ากัน สะดวก และปลอดภัยค่ะ

ออกจากกรุงเทพ ประมาณ 12.00น ค่ะ ถึงพัทยาราวๆบ่ายสองกว่าๆ สาเหตุที่เราไม่พักที่เกาะล้าน คำตอบเดียวกันคือประหยัด 5555 อีกอย่าง อยู่ฝั่งพัทยาสะดวกกว่า อีกอย่างเราไปกลับได้ มาค่ะมาติดตามตอนต่อไป…

เราก็ได้ห้อง 406 น้องสองคน 407 นางถึงก่อนเรา ก็เช็คอินให้เรียบร้อย ค่ะ ค่าห้อง 2 คืน1000 บาท น้องสองคน นอนห้องเดียวกัน ห้องโรงแรม เป็นแบบ double room มีสองเตียงค่ะ น้องสองคน นางมีธุระอย่างอื่นทำที่พัทยา เพียงแต่เป้าหมาย จะไปเกาะล้านด้วยกัน

แต่ ว่า…เรานอนคนเดียว อิอิ

เดินทางไปท่าเรือแหลม บาลีฮาย เที่ยว เกาะ ล้าน

สรุปพวกเราก็ถึงโรงแรมโดยสวัสดิภาพ 🙂 รุ่งเช้า ทานอาหารเสร็จ ออกจากโรงแรม รอรถสองแถวสีน้ำเงิน นั่งไปลงที่ โรงแรม sc จากตรงนี้เดินไปตามซอกซอย เมาท์มอย กันไป ถนนคนเดิน ทะลุไปที่ ท่าเรือ แหลมบาลีฮาย

สรุปว่าเราสามคน ลงเรือ speed boat รวดเร็วทันใจ 10-15นาทีถึงที่หมาย ค่าเรือ เที่ยวละ 150 บาท เราสามคนจ่ายไป-กลับ 900บาท รวมสามคน คนละ 300บาท

ถ้าไม่รีบร้อน อันตรายน้อยกว่า ก็เลือกโดยสารเรือ ปกติ ก็ได้ค่ะ ราคาเที่ยวละ 30 บาท ประหยัดงบ นั่ง กินลม ชมวิว ทิวทัศน์ไปเรื่อยๆ ใช้เวลา 30-40นาที รายละเอีดยเที่ยวเรือไปเกาะล้าน เที่ยวปกติ คลิก

เราสามคนไปถึงเกาะล้าน ประมาณ 11โมงกว่าๆ นั่งเล่น นอนสูดโอโซน เก็บภาพ เช่าเก้าอี้นอนหน้าหาด 50 บาท ต่อที่นั่ง ราคาเก้าอี้นอน จะอยู่ ที่ 50-100 บาท เราเช่าใกล้ๆกับ ที่ลงเรือ เขาเรียกหาดตาแหวนะค่ะ หาดก็จะยาว ต่อๆกันไป

นัดเรือมารับ บ่ายสามโมง จะมีเรือรอบ ห้าโมงเย็นด้วยค่ะ ชิลไปเรื่อยๆ ปรากฎว่า ฝนตกกระหน่ำ 5555 ฝนไม่หยุดค่ะ แต่จะซา รอเรือมารับ จะนั่งต่อไม่ได้แล้ว

ขามา มีตื่นเต้นนิดหน่อย 5555 เรือใกล้จะถึงฝั่ง จะเทียบท่า อีกหน่อยเดียว เครื่อง ดันดับไปเฉยๆ เปิดไม่ติด เดือดร้อน คนที่ฝั่ง นำเรือ มาลากเข้าเทียบท่า ค่า 555 โชคดีมาก ที่ ไม่เสียกลางทะเล มีเราสามคน แล้วฝรั่ง หนุ่มสาวอีก สองคน และแล้ว พวกเรา ก็ถึงฝั่งโดยปลอดภัย เปียกมะรอกมะแล็ก อิอิ 🙂

ในห้อง มี tab เราแช่น้ำอุ่นทุกวันที่พัก หายเหมื่อยไปได้มากเลย ค่ะ

ค่าใช้จ่ายหลัก มีดังนี้ค่ะ

  • ตั๋วรถไป-กลับ 360บาท
  • ค่าเรือ speed boat ไป-กลับ 300บาท
  • ค่าที่พัก 1000บาท
  • ค่าเช่าเก้าอี้ 50 รวมค่าใช้จ่าย 1710 บาท

Hotel Facility

  • ทีวี
  • ตํูเย็น
  • อ่างแช่น้ำอุ่น
  • สูบุ่อาบน้ำ ยาสระผม/ครีมนวด
  • หมวกอาบน้ำ
  • คัตตันบัด
  • กระติกน้ำร้อน
  • น้ำ 2 ขวด
  • wifi
  • ไดร์เป่าผม

ตอนเช้าก็ check out เรากลับ กรุงเทพโดยสวัสดิภาพค่า น้องรีเซฟชั่นน่ารัก ปกติ จะต้องรอให้คุณแม่บ้าน ขึั้นไปเช็คห้อง ให้เรียบร้อย น้องบอกไม่เป็นไร ถือโอกาสบอกว่า มีอะไรก็โทรเข้ามือถือพี่นะคะ ขอบคุณที่พักสวยๆดี สะอาดๆ

ทริปนี้ก็จบด้วยประการฉะนี้ รอ เจอกันทริปหน้า ค่า ขอบคุณที่ ติดตาม blog ค่า


We can help you!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *